இன்றைய முக்கிய நிகழ்வுகள் (04.01.2025)
ஜி.டி.நாயுடு நினைவு தினம்.
ஜி.டி. நாயுடு என்று பிரபலமாக அழைக்கப்படும் கோபால்சாமி துரைசாமி நாயுடு தமிழகம் தந்த அறிவியல் மாமேதை. இயந்திரவியல் மற்றும் விவசாயம் சார்ந்த துறைகளில் எண்ணற்ற ஆராய்ச்சிகளை செய்து பல கண்டுபிடிப்புகளை உலகிற்கு தந்தவர். கோயம்புத்தூரில் உள்ள கலங்கல் என்னுமிடத்தில் 1893-ம் ஆண்டு மார்ச் மாதம் 23-ம் தேதி பிறந்தார்.
இளம் வயதில் படிப்பில் அதிக விருப்பமில்லாதவராக இருந்தார். ஆயினும் தனக்குத்தானே ஆசிரியராக இருந்து, தான் விரும்பிய புத்தகங்களை எல்லாம் வாங்கி படித்து தன்னுடைய அறிவுத்திறனை வளர்த்துக்கொண்டார். கோவையிலிருந்த ஒரு மோட்டார் தொழிற்சாலையில் வேலைக்கு சேர்ந்தார். பின்னர் திருப்பூரில் ஒரு பருத்தி தொழிற்சாலையை நிறுவினார்.
மும்பையிலும் தன்னுடைய பருத்தி தொழிலை விரிவுபடுத்தினார், ஆனால் பெரும் நஷ்டத்தை சந்தித்தார். அப்போது மோட்டார், லாரி, பேருந்து போக்குவரத்தில் ஈடுபட்டிருந்த வெள்ளைகாரரான ஸ்டேன்ஸ் துரை என்பவரிடம் வேலைக்கு சேர்ந்தார். ஒரு பேருந்தை கடனாக கொடுத்த ஸ்டேன்ஸ் துரை தவணை முறையில் கடனை அடைத்தால் போதும் என்றார். உற்சாகமான நாயுடு முதலாளியாக மட்டுமல்லாமல் தொழிலாளியாகவும் இருந்து பொள்ளாச்சியிலிருந்து பழனிக்கு பேருந்தை இயக்கினார்.
கூடிய விரைவிலேயே யுனைடெட் மோட்டார் சர்வீஸ் என்ற நிறுவனத்தை தொடங்கியதோடு, தான் மட்டுமே முதலாளியாக இருக்க விரும்பாமல் இன்னும் சிலரையும் அதில் இணைத்துக் கொண்டார். முதல் முறையாக பேருந்து வரும் நேரத்தையும், புறப்படும் நேரத்தையும் காட்டும் கருவி ஒன்றை கண்டுபிடித்தார். அந்த காலத்திலேயே பயணச்சீட்டு வழங்குவதற்கான ஒரு இயந்திரத்தை கண்டுபிடித்து தன்னுடைய சிறிய தொழிற்சாலையிலேயே தயாரித்து பயன்படுத்தினார். அப்போதெல்லாம் என்ஜின் சூடாகாமல் இருக்க அடிக்கடி ரேடியேட்டருக்கு தண்ணீர் ஊற்றவேண்டும், மோட்டார் ரேடியேட்டருக்கு இணையாக ஒரு இயந்திரத்தை கண்டுபிடித்து அந்த பிரச்சினையையும் சரி செய்தார்.
புகைப்படத்துறையில் பிற்காலத்தில் மிகவும் உதவிகரமாக இருந்த டிஸ்டன்ஸ் அட்ஜஸ்ட்டர் என்ற கருவி, பழச்சாறு பிழிந்தெடுக்க ஒரு கருவி, எந்தவிதமான வெட்டுக்காயமும் இன்றி முகச்சவரம் செய்துகொள்ள பிளேடு என அவருடைய ஆராய்ச்சிகள் தொடர்ந்தன. இவர் கண்டுபிடித்த பிளேடை தானே தயாரித்துக்கொள்ள விரும்பிய ஒரு அமெரிக்க நிறுவனம் அதன் காப்புரிமையை ஒரு லட்சம் டாலருக்கு விலை பேசியது. தன்னுடைய கண்டுபிடிப்புகள் தாய் நாட்டிற்கே பயன்படவேண்டும் என்று எண்ணியவர், தமிழ் நாட்டிலேயே அதை தயாரிக்க முடிவெடுத்து நார்வே நாட்டிலிருந்து அதன் மூலப்பொருளை இறக்குமதி செய்ய விரும்பினார். அந்த முயற்சிகள் கை கூடாமல் போகவே காப்புரிமையும் கை நழுவிப்போனது. இவருக்கு ஆறுதலாக ஜெர்மனியில் நடைபெற்ற பொருட்காட்சியில் இவருடைய கண்டுபிடிப்பான சவரக்கத்திக்கு முதல் பரிசும், பிளேடுக்கு மூன்றாம் பரிசும் கிடைத்தது. பல நிறுவனங்கள் இவருடைய கண்டுபிடிப்புகளுக்கான காப்புரிமையை பெற விரும்பியும் தர மறுத்தார் நாயுடு. என்னுடைய கண்டுபிடிப்புகள் அனைத்துமே நம் தேசத்திற்குதான் பயன்பட வேண்டும், அதனால்தான் காப்புரிமை கோராமல் வைத்திருக்கிறேன். இந்தியர் யாராக இருந்தாலும் அதை இலவசமாக பயன்படுத்திக்கொள்ளலாம் என்று அறிவித்தார். விதை இல்லா நார்த்தங்காய், ஆரஞ்சு இவருடைய கண்டுபிடிப்பு. சோள செடிக்கு ஊசிமூலம் மருந்து செலுத்தி குறுகிய காலத்திலேயே 26 கிளைகளுடன் பதினெட்டரை அடி உயரத்திற்கு வளரச்செய்தார். சாதாரண சோள செடியில் மூன்று அல்லது நான்கு கதிர்கள்தான் இருந்தன. ஆனால் இவருடைய அதிசயசெடிகளில் 39 கதிர்கள்வரை இருந்தன. அதன்பிறகும் பருத்திசெடி, துவரை செடி என அவருடைய ஆராய்ச்சிகள் தொடர்ந்தன. ஜெர்மானியர்கள் அவருடைய அதிசய பருத்தி செடிக்கு ‘நாயுடு காட்டன்’ என்று பெயரிட்டு கவுரவித்தனர். தன்னுடைய சுய முயற்சியினால் பாலிடெக்னிக் மற்றும் பொறியியல் கல்லூரிகளை தொடங்கினார். இந்தியாவிலேயே முதன் முதலாக மின்சார மோட்டார் உற்பத்திசெய்யும் தொழிற்சாலை கோவையில் அமைந்ததற்கான பெருமை நாயுடுவையே சாரும். நாயுடுவின் திறமைகளுக்கு அங்கீகாரமும், ஆதரவும் கிடைத்திருந்தால் இந்தியாவின் எடிசன் என்று அழைக்கப்பட்டவர், உலகம் முழுவதும் எடிசனுக்கு நிகராக போற்றப்பட்டிருப்பார். ஆயினும் இவருடைய வாழ்க்கை இப்போதும் இந்திய இளைஞர்களுக்கு கலங்கரை விளக்கமாக இருக்கிறது என்பதே உண்மை. ஜி.டி.நாயுடு 1974-ம் ஆண்டு ஜனவரி 4-ந்தேதி காலமானார்.
கோவை அவினாசி சாலையில் இவரது கண்டுபிடிப்புகளுடன் கூடிய கண்காட்சி மற்றும் அருங்காட்சியகம் இவரது அறிவாற்றலை இன்றும் பறைசாற்றுகிறது. இன்று (ஜனவரி 4-ந்தேதி) ஜி.டி.நாயுடு நினைவு தினம்.
கு.மு. அண்ணல்தங்கோ நினைவு நாள்
கு.மு. அண்ணல்தங்கோ (குடியாத்தம் முருகப்பன் அண்ணல்தங்கோ; குடியேற்றம் முருகப்பன் அண்ணல்தங்கோ; சுவாமிநாதன்) (ஏப்ரல் 12, 1904 – ஜனவரி 4, 1974) தமிழக எழுத்தாளர், இதழாளர், திரைப்படப் பாடலாசிரியர். சுதந்திரப் போராட்ட வீரர். தனித்தமிழ் இயக்க ஆதரவாளராகச் செயல்பட்டார். தமிழக அரசு இவரது நூல்களை நாட்டுடைமை ஆக்கியது.
சுவாமிநாதன் என்னும் இயற்பெயர் கொண்ட கு.மு. அண்ணல்தங்கோ, வேலூர் மாவட்டத்தில் உள்ள குடியேற்றம் என்னும் குடியாத்தத்தில் முருகப்ப முதலியார் – மாணிக்கம்மள் இணையருக்குப் பிறந்தார். இளமையில் தந்தை இறந்ததால் தொடக்கக்கல்வி வரை மட்டுமே பள்ளியில் பயின்றார். தனிப்பட்ட ஆர்வத்தால் இலக்கண, இலக்கியங்களைக் கற்றார். தமிழ், ஆங்கிலம், மலையாளம், கன்னடம், தெலுங்கு மற்றும் சம்ஸ்கிருத மொழிகளைக் கற்றுக் கொண்டார்.
கு.மு. அண்ணல்தங்கோ சமூகசீர்திருத்த நோக்கம் கொண்ட கவிதைகளையும், அரசியல் கட்டுரைகளையும் மிகுதியாக எழுதியிருக்கிறார். பின்னர் தனித்தமிழியக்கக் கொள்கைகளை பிரச்சாரம் செய்யும் கட்டுரைகளை இதழ்களில் எழுதினார். அண்ணல்தங்கோவின் முதன்மை இலக்கியப் பங்களிப்பாகக் கருதப்படுபவை அவர் எழுதிய தமிழியக்கக் கருத்துக்கள் அடங்கிய இசைப்பாடல்கள்.
கு.மு. அண்ணல்தங்கோவின் சுதந்திரப் போராட்ட உணர்வைச் சிறப்புக்கும் வகையில் அப்போதைய பாரதப்பிரதமர் இந்திராகாந்தி தாமிரப் பதக்கம் வழங்கிச் சிறப்பித்தார்.
அண்ணல்தங்கோவின் தூய தமிழ்த் தொண்டினைப் பாராட்டும் வகையில் அழகர் அடிகள் 1960-ல் ‘தூயதமிழ்க் காவலர்’ என்ற விருதை வழங்கிப் பாராட்டினார்.
தமிழக அரசு கு.மு. அண்ணல்தங்கோவின் நூல்களை 2008-ல் நாட்டுடைமை ஆக்கியது.
கு.மு. அண்ணல்தங்கோ ஜனவரி 4, 1974 அன்று காலமானார்.
ஞானி பிறந்த தினம்
என். வேம்புசாமி சங்கரன் (4 ஜனவரி 1954 – 15 ஜனவரி 2018), ஞானி என்று பிரபலமாக அறியப்பட்டவர் , ஒரு இந்திய பத்திரிகையாளர் மற்றும் தமிழ் மொழியில் எழுத்தாளர் ஆவார் . அவர் வம்பன், சினேகிதி மற்றும் நந்தன் என்ற புனைப்பெயர்களில் கட்டுரைகளை எழுதினார் , மேலும் அரசியல் மற்றும் கலாச்சாரம் பற்றிய வெளிப்படையான மற்றும் சமரசமற்ற கருத்துக்களுக்கு பெயர் பெற்றவர், அதை அவர் 30 ஆண்டுகளாக ஊடகங்களில் வெளிப்படுத்தினார். அவர் செய்தித்தாள்கள், பத்திரிகைகள், நாடகங்கள் மற்றும் திரைப்படங்களில் பல பாத்திரங்களில் நடித்தார்.அவரது மகன் மனுஷ் நந்தன் தமிழ் சினிமாவில் ஒளிப்பதிவாளராக பணியாற்றுகிறார்.
இந்தியாவின் பழைய சென்னை மாகாணத்தில் (இப்போது தமிழ்நாடு ) உள்ள செங்கல்பட்டில் 1954 ஆம் ஆண்டு ஜனவரி 4 ஆம் தேதி ஜெயலட்சுமி மற்றும் என். வேம்புசாமி ஆகியோருக்கு ஞாநி பிறந்தார் அவரது தந்தை ஒரு ஆங்கில நாளிதழில் பத்திரிகையாளராக பணியாற்றினார். மாணவராக இருந்தபோதே ஞாநி பேச்சு, எழுத்து மற்றும் நடிப்பில் ஆர்வம் காட்டினார். அவர் முதல் ரயில் பயணிகள் சங்கத்தின் ஒரு பகுதியாக இருந்தார். மெட்ராஸ் கிறிஸ்தவக் கல்லூரியில் பட்டம் பெற்றார்.
15 ஜனவரி 2018 அன்று, ஞாநி தனது 64வது வயதில் சென்னை கே.கே.நகரில் உள்ள அவரது வீட்டில் நள்ளிரவு 12.30 மணியளவில் திடீரென மரணமடைந்தார். சில வருடங்களாக சிறுநீரகக் கோளாறால் அவதிப்பட்டு, தொடர்ந்து டயாலிசிஸ் செய்து வந்ததாகக் கூறப்படுகிறது. அவரது திடீர் மறைவு தமிழக பத்திரிக்கையாளர்கள், எழுத்தாளர்கள் மற்றும் ஆர்வலர்களை அதிர்ச்சியில் ஆழ்த்தியுள்ளது. இணையத்தில் வாசகர்கள் மற்றும் சக ஊழியர்களிடமிருந்து அஞ்சலிகள் குவிந்த வண்ணம் உள்ளன. அவரது உடல் ராஜீவ் காந்தி அரசு பொது மருத்துவமனை-மருத்துவக் கல்லூரிக்கு தானமாக வழங்கப்பட்டது.
எஸ்.எஸ்.வாசன் பிறந்த தினம்
இந்த இந்தியப் பெயரில் , சுப்பிரமணியம் என்ற பெயர் ஒரு புரவலன் , மேலும் அந்த நபரை இயற்பெயர் , சீனிவாசன் அல்லது அவரது திரைப் பெயரான எஸ்.எஸ்.வாசன் என்று குறிப்பிட வேண்டும் .
சுப்ரமணியம் சீனிவாசன் (4 ஜனவரி 1904 – 26 ஆகஸ்ட் 1969), அவரது திரைப் பெயரான எஸ்.எஸ்.வாசன் மூலம் பிரபலமாக அறியப்பட்டவர் , ஒரு இந்திய பத்திரிகையாளர், எழுத்தாளர், விளம்பரதாரர், திரைப்பட தயாரிப்பாளர், இயக்குனர் மற்றும் தொழில் அதிபர் ஆவார். தமிழ் மொழி இதழான ஆனந்த விகடன் மற்றும் திரைப்பட தயாரிப்பு நிறுவனமான ஜெமினி ஸ்டுடியோஸ் , ஜெமினி ஃபிலிம் லேபரட்டரீஸ் மற்றும் ஜெமினி பிக்சர் சர்க்யூட் ஆகியவற்றின் நிறுவனர் ஆவார். அவர் 1964 முதல் நாடாளுமன்ற (ராஜ்யசபா) உறுப்பினராக இருந்தார் மற்றும் அவர் இறக்கும் வரை தனது பதவிக் காலத்தை வகித்தார்.
வாசன் அப்போதைய தஞ்சை மாவட்டத்தில் உள்ள திருத்துறைப்பூண்டியில் பிறந்தார், ஆனால் சிறுவயதிலேயே தந்தையின் மரணத்தைத் தொடர்ந்து மெட்ராஸுக்கு குடிபெயர வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டது . வாசன் பட்டப்படிப்புக்கு முன்பே தனது படிப்பை நிறுத்திவிட்டு, மெயில் ஆர்டர் மற்றும் விளம்பரத் தொழிலை ஆரம்பித்தார்.
1928 ஆம் ஆண்டில், வாசன் , 1926 ஆம் ஆண்டு பிப்ரவரி முதல் பூடலூர் வைத்தியநாதய்யர் வெளியிட்ட ஆனந்த விகடன் என்ற போராடும் தமிழ் இதழை வாங்கி 1927 டிசம்பரில் வெளியிடுவதை நிறுத்தினார். வாசன் அந்த வெளியீட்டை ஜனவரி 1928 இல் வாங்கி அதே பெயரில் ஆனால் பிப்ரவரி 1928 இல் இருந்து வேறு வடிவத்தில் மறுதொடக்கம் செய்தார். .ஆனந்த விகடன் , அன்றைய தமிழ் இதழாக உருவெடுத்தது மெட்ராஸ் பிரசிடென்சி மற்றும் இன்று வரை பழமையான மற்றும் மிகவும் மதிக்கப்படும் தமிழ் இதழாகத் தொடர்கிறது.
1936 ஆம் ஆண்டு சதி லீலாவதி நாவல் திரைப்படமாக எடுக்கப்பட்டபோது வாசன் தமிழ்த் திரையுலகில் நுழைந்தார் .
1940 ஆம் ஆண்டில், அவர் மோஷன் பிக்சர் புரொட்யூசர்ஸ் கம்பைன் என்ற திரைப்பட ஸ்டுடியோவை வாங்கி, அதற்கு ஜெமினி ஸ்டுடியோஸ் என்று பெயர் மாற்றினார் . ஜெமினி ஸ்டுடியோஸ் 1940 முதல் 1969 வரை பல வெற்றிகரமான தமிழ், தெலுங்கு மற்றும் இந்தி திரைப்படங்களைத் தயாரித்தது, அவற்றில் குறிப்பிடத்தக்கவை மங்கம்மா சபதம் , அபூர்வ சாகோதரர்கள் , நந்தனார் , பாலா நாகம்மா , மிஸ் மாலினி , சந்திரலேகா , வஞ்சிக்கோட்டை வாலிபன் , நிஷான் , மங்களா , இன்ஸ் சன்சார் பாகுபலி . ராஜ் திலக் , குங்காட் , கிரஹஸ்தி , கரானா , ஜிந்தகி , அவுரத் , சத்ரஞ்ச் , வாழ்க்கை படகு , மோட்டார் சுந்தரம் பிள்ளை , ஒலிவிளக்கு , சக்கரதாரி , அவ்வையார் மற்றும் இரும்புத்திரை . வாசன் தனது பிற்கால திரைப்படங்களில் சிலவற்றையும் இயக்கியுள்ளார், முதலாவது சந்திரலேகா , இது இந்திய சினிமாவில் ஒரு மைல்கல்லாக விமர்சகர்கள் மற்றும் திரைப்பட வரலாற்றாசிரியர்களால் கருதப்படுகிறது. வாசன் 26 ஆகஸ்ட் 1969 அன்று தனது 65வது வயதில் சென்னையில் காலமானார்.
ஜோசப் கொர்னேலியஸ் செல்லதுரை குமரப்பா பிறந்த தினம்
ஜோசப் கொர்னேலியஸ் செல்லதுரை குமரப்பா (Joseph Chelladurai Cornelius Kumarappa; சனவரி 4, 1892 – சனவரி 30, 1960) என்னும் முழுப்பெயர் கொண்ட ஜே. சி. குமரப்பா என்பவர் காந்தியத் தத்துவத்துக்குப் பொருளாதார வடிவம் அமைத்துக் கொடுத்தவர் எனக் கருதப்படுபவர்.[1] தமிழ் நாட்டைச் சேர்ந்த தமிழரான இவர், பட்டயக் கணக்கராக விளங்கினார்.
பின்னர் நிர்வாக மேலாண்மை, பொருளியல் ஆகிய துறைகளிலும் தகைமைகள் பெற்றார். காந்தியடிகளால் ஈர்க்கப்பட்டு அவருடன் இணைந்து பணியாற்றிய குமரப்பா, காந்தியடிகளால் தோற்றுவிக்கப்பட்ட பல்கலைக்கழகமான குஜராத் வித்யா பீடத்தில் பொருளாதாரப் பேராசிரியராகவும் இருந்தார்.
காந்தியின் “யங் இந்தியா” பத்திரிகையின் ஆசிரியர் பொறுப்பிலும் இவர் பணிபுரிந்துள்ளார். ஜே.சி.குமரப்பா தனது ஓய்வுக் காலத்தில் மதுரை மாவட்டத்தின் தே.கல்லுப்பட்டியில் உள்ள காந்தி நிகேதன் ஆசிரமத்திற்கு வருகை புரிந்தார். குமரப்பா காந்திநிகேதன் ஆசிரமத்தை 1956-இல் சட்டபூர்வமாக பதிவு செய்து, அதன் முதல் தலைவரானார். குமரப்பா 1960-இல் மறைந்தார்.
ஜே. சி. குமரப்பாவின் 75வது பிறந்தநாளை முன்னிட்டு 4 சனவரி 1967 அன்று காந்தி நிகேதன் ஆசிரமத்தில் குமரப்பா கிராமிய தன்னாட்சி நிறுவனம் துவக்கப்பட்டது.[2] இந்நிறுவனத்தில் மகளிர் மற்றும் இளையோருக்குப் பல்வேறு தொழிற்பயிற்சிகள் வழங்கப்படுகின்றன.
சார் ஐசக் நியூட்டன் (Sir Isaac Newton) பிறந்த தினம்
சார் ஐசக் நியூட்டன் (Sir Isaac Newton) ஓர் ஆங்கிலப் பேரறிவாளர் மற்றும் கணிதவியலாளர் ஆவார். 1643 ஆம் ஆண்டு ஜனவரி 4 ஆம் தேதி இங்கிலாந்தின் வூல்ஸ்தோர்ப் மன்றத்தில் பிறந்தார். இயற்பியலில் பங்களித்துக்கொண்ட அவரது முக்கியமான கண்டுபிடிப்பு எனப்படும் “ஐசக் நியூட்டனின் இயக்கவியலின் மூன்று விதிகள்” விஞ்ஞான வரலாற்றில் மிகுந்த புகழ்பெற்றவை. இந்த விதிகள் விசையின், இயக்கத்தின் மற்றும் வேகத்தின் தொடர்புகளை விளக்குகின்றன.
நியூட்டன் காந்த சிதறல் மற்றும் வெள்ளிகண்ணாடி தொலைநோக்கியை கண்டுபிடித்தார். மேலும், அவர் வெள்ளிக்கணிதத்தை (Calculus) விரிவாக விளக்கியார். அவரது தத்துவ இயற்பியல் தாத்துவியக்கூறல் (Philosophiæ Naturalis Principia Mathematica) நூல் 1687 ஆம் ஆண்டு வெளியானது, இது அறுபதாண்டுகளுக்கும் மேலாக அறிவியல் உலகில் மிகுந்த செல்வாக்கை ஏற்படுத்தியது.
அதுமட்டுமன்றி, நியூட்டன் ஒளியியல், தரவுப் பரிசோதனை மற்றும் காந்தவியல் போன்ற பல்வேறு துறைகளிலும் ஆழமான ஆராய்ச்சிகளை மேற்கொண்டார். 1727 ஆம் ஆண்டு மார்ச் 31 ஆம் தேதி நியூட்டன் இறந்தார். அவரது ஆராய்ச்சிகள் மற்றும் கண்டுபிடிப்புகள் அறிவியல் உலகில் பெரும் புரட்சியை ஏற்படுத்தியவை. அவரது பெயர் இன்று வரை அறிவியலின் பொற்காலத்தை குறிக்கின்றது.
அறிவியல், கணிதம், இயந்திரவியல் துறைகளிலும், ஈர்ப்பு விசை பற்றியும் பெரிதும் ஆய்வுகள் மேற்கொண்டவர் நியூட்டன். இது நாள் வரை வாழ்ந்த அறிவியலாளர்களுள் மிகவும் செல்வாக்கு உள்ளவர்களுள் ஒருவராகவும், அறிவியல் புரட்சியில் முக்கியமான ஒருவராகவும் இவர் இருந்தார்.
1687ல் ஈர்ப்பு சம்பந்தமான விளக்கங்களை உள்ளடக்கிய, Philosophiae Naturalis Principia Mathematica என்னும் நூலை வெளியிட்டார். இவருடைய இயக்க விதிகள் மூலம், மரபார்ந்த விசையியல் (classical mechanics) என்னும் துறைக்கு வித்திட்டார். கோட்பிறைட் வில்ஹெல்ம் லீப்னிஸ் என்பவருடன் சேர்ந்து, வகையீட்டு நுண்கணிதத் துறையின் உருவாக்கத்தில் பங்கு கொண்டார்.
நியூட்டனின் பிரின்சிப்பியாவிலேயே, பின்வந்த மூன்று நூற்றாண்டுகளில் பௌதீக அண்டம் தொடர்பான அறிவியலாளரின் நோக்கில் ஆதிக்கம் செலுத்திய, இயக்க விதிகள், பொது ஈர்ப்பு ஆகியவை உருவாக்கம் பெற்றன. இது புவியில் பொருட்களின் இயக்கங்களையும், அண்டவெளியில் உள்ள கோள்கள் முதலிய பொருட்களின் இயக்கங்களையும் ஒரே கோட்பாடுகளின் அடிப்படையில் விபரிக்கலாம் என விளக்கியது.
நியூட்டன் நடைமுறைச் சாத்தியமான முதலாவது தெறிப்புத் தொலைநோக்கியை உருவாக்கியதுடன், முப்பட்டைக் கண்ணாடி வெள்ளொளியைப் பிரித்துப் பல நிற ஒளிகளைக் கொண்ட நிறமாலையாகத் தரும் கவனிப்பை அடிப்படையாகக்கொண்டு நிறக் கோட்பாடு ஒன்றையும் உருவாக்கினார். ஒலியின் வேகம் குறித்தும் இவர் ஆய்வுகள் செய்தார். நுண்கணிதத்தில் இவரது ஆய்வுகளுக்குப் புறம்பாக, ஒரு கணிதவியலாளராக, அடுக்குத் தொடர் குறித்த ஆய்வுகளுக்கும் இவர் பங்களிப்புச் செய்துள்ளார்.
நியூட்டன் ஆப்பிள் மரமொன்றின் கீழ் இருந்தபோது, அப்பிள் பழமொன்று அவர் தலையில் விழுந்ததாகவும், இது அவர் சிந்தனையைக் கிளறி, புவிசார்ந்த, விண்வெளி சார்ந்த ஈர்ப்புபற்றிய எண்ணக்கரு உதித்ததாகவும் கதை நிலவுகிறது. இது அவரது சொந்தக் கதையான, வூல்ஸ்தோர்ப் மனோரின்யின் யன்னலோரம் இருந்து ஆப்பிள் மரத்திலிருந்து விழுந்ததைக் கவனித்த கதையை மிகைப் படுத்திக் கூறியதாகும் எனக் கருதப்படுகிறது. நியூட்டனின் கதையும், பிற்காலத்தில் அவரால் கட்டப்பட்டது என்பது பலருடைய கருத்து.
1667 ல், தனது கண்டுபிடிப்புக்கள் குறித்த முடிவிலித் தொடர்கள் மூலமான பகுப்பாய்வு பற்றி (De Analysi per Aequationes Numeri Terminorum Infinitas) என்ற நூலினையும் பின்னர் தொடர்களினதும், பிளக்ஸியன்களினதும் வழிமுறைகள் பற்றி (De methodis serierum et fluxionum ) என்ற நூலினையும் வெளியிட்டார்.
நியூட்டனும், லீப்னிசும் நுண்கணிதக் கோட்பாடுகளைத் தனித்தனியே உருவாக்கியதுடன், வெவ்வேறு குறியீடுகளையும் பயன்படுத்தினார்கள். நியூட்டன் அவருடைய வழிமுறைகளை லீப்னிசுக்கு முன்னரே உருவாக்கியிருந்தும், பின்னவருடைய குறியீடுகளும்,வகையீட்டு வழிமுறை”யும், மேம்பட்டதாகக் கருதப்பட்டுப் பொதுவாக ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டது. நியூட்டன், அவர் காலத்தைச் சேர்ந்த மிகத் திறமையான அறிவியலாளருள் ஒருவராக இருந்தும், அவருடைய கடைசி 25 வருடங்கள், லீப்னிசுடனான பிரச்சினைகளால் பாழாக்கப்பட்டது. லீப்னிஸ் தன்னுடைய கண்டுபிடிப்புக்களைத் திருடியதாக அவர் குற்றஞ்சாட்டி வந்தார். நியூட்டனுக்கு தன்னம்பிக்கையும், விடாமுயற்சியும் தான் தூண்களாக இருந்தன. அவருடைய கோட்பாடுகள் வன்மையாக எதிர்க்கப்பட்ட போதெல்லாம் அவர் மனம் தளர்ந்து விடவில்லை. தன்னம்பிக்கையோடு தனது ஆராய்ச்சிகளை தொய்வின்றி தொடர்ந்தார்.
1669 ல், கணிதத்துக்கான லூக்காசியன் பேராசிரியராகத் தேர்வு செய்யப்பட்டார். இவருடைய இந்தப்பதவி இவர், கல்லூரியின் ஆய்வாளாராக(Fellow) நீடிப்பதற்குத் தேவாலயத்துக்குச் செல்லவேண்டுமென்ற விதியிலிருந்து விலக்குப் பெற்றதுடன், அவருடைய எதிர்-திரி(கிறி?)த்துவவாதக் கருத்துக்கள் காரணமாக மரபுவாதத் தேவாலயத்துடன் ஏற்படவிருந்த முரண்பாடுகளையும் தவிர்த்துக்கொண்டார்.
இங்கிலாந்தின் மிகச் சிறந்த விஞ்ஞானியாக இன்றும் கருதப்படும் “சர் ஐசக் நியூட்டன்” நோய்வாய்ப்பட்டு 1727 ஆம் ஆண்டு மார்ச் 20 ஆம் தேதி இயற்கை எய்தினார். லண்டனில் புகழ்பெற்ற “Westminster Abbey”-யில் அடக்கம் செய்யப்பட்டார். மனித குலத்தின் மிகச் சிறந்த விலை மதிப்பில்லா மாணிக்கம் (The Best and Invaluable Gem of Mankind) என்று அவர் கல்லறையில் பொறிக்கப்பட்டது. நியூட்டனுக்கு பலர் அஞ்சலி செலுத்தினாலும் போப் எழுதிய அஞ்சலி மிக ஆழமானது. இந்த வாசகம் நியூட்டன் பிறந்த அறையில் இன்றும் பொறிக்கப்பட்டிருக்கிறது.
திருக்குறள் வீ.முனுசாமி நினைவு தினம்
திருக்குறள் வீ.முனுசாமி (Thirukkuralar V. Munusamy, செப்டம்பர் 26, 1913 – சனவரி 4, 1994) தமிழறிஞரும் அரசியல்வாதியும் ஆவார். உலகப் பொதுமறை திருக்குறள் வகுப்புகள் நடத்தியும், தொடர் சொற்பொழிவுகள் ஆற்றியும் திருக்குறளுக்காகப் பணி செய்தவர். திருக்குறள் மக்களின் அன்றாடப் பயன்பாட்டில் இருக்க வேண்டும் என விரும்பிய இவர், தமிழகத்தின் மூலை, முடுக்கெங்கும் பயணம் செய்து திருக்குறள் பரப்பும் பணியில் ஈடுபட்டார். 1952-1957 காலப்பகுதியில் இந்திய நாடாளுமன்ற உறுப்பினராக இருந்தார்.
விழுப்புரம் அருகே உள்ள தோகைப்பாடி என்ற ஊரில் அ. வீராசாமிக்கும் வீரம்மாளுக்கும் மகனாக 1913 செப்டம்பர் 26ஆம் நாள் பிறந்தார் முனிசாமி. திருச்சியிலுள்ள தூய சூசையப்பர் உயர்நிலைப் பள்ளியில் பள்ளிப்படிப்பை முடித்தார். பின்னர் திருச்சி தூய சூசையப்பர் கல்லூரியில் பயின்று பொருளியலில் இளங்கலைப் பட்டம் பெற்றார். சென்னை சட்டக்கல்லூரியில் பயின்று சட்ட இளவர் பட்டம் பெற்றார். 1943ஆம் ஆண்டில் தமிழ் வித்துவான் புகுமுக நிலையில் தேறினார்.
திருச்சி தூய சூசையப்பர் உயர்நிலைப் பள்ளியில் படிக்கும் பொழுதே முனுசாமிக்கு திருக்குறளின் மீது ஆழ்ந்த ஈடுபாடு ஏற்பட்டது. 1330 குறட்பாக்களையும் மனப்பாடம் செய்த அவர், திருக்குறளை நகைச்சுவையாகவும் நயமாகவும் அன்றாட வாழ்க்கைக்குப் பொருத்தமாக இருக்குமாறும் மக்களுக்குச் சொல்ல வேண்டும் எனும் முயற்சியில் ஈடுபட்டார் 1935 ஆம் ஆண்டில் திருச்சி மலைக்கோட்டை நூற்றுக்கால் மண்டபத்தில் தனது திருக்குறள் பரப்பும் பணியை ஆரம்பித்தார்.
1941 ஆம் ஆண்டு முதன்முதலாக சேலத்தில் இவர் நடத்திய திருக்குறள் மாநாட்டில் தேவநேயப் பாவாணர் உள்ளிட்ட தமிழறிஞர்கள் பங்கேற்றனர். சென்னை புரசைவாக்கத்தில் தங்கி, சட்டப் படிப்பினை மேற்கொண்டு திருக்குறள் வகுப்பினையும் நடத்தியபோது தமிழறிஞர்கள் அ.கி.பரந்தாமனார், நடேசனார், வடிவேலனார் ஆகியோருடன் இணைந்து குறட்பாக்களை அட்டைகளில் எழுதி தெருக்கள் தோறும் தமிழ் முழக்கம் செய்யும் தொண்டிலும் திருக்குறளார் ஈடுபட்டார். தொடர்ந்து சென்னையில் இவர் முன்னின்று நடத்திய திருக்குறள் மாநாட்டில், பேராசிரியர்கள் ரா.பி.சேதுப்பிள்ளை, சுப்பிரமணியப்பிள்ளை, இராசாக்கண்ணனார் உள்ளிட்டவர்கள் பங்கேற்றுச் சிறப்பித்தனர்.
தந்தை பெரியார் 1948 இல் சென்னை ராயபுரத்தில் நடத்திய திருக்குறள் மாநாட்டில் திரு.வி.க., தெ.பொ.மீனாட்சிசுந்தரனார், கல்விக்கடல் சக்கரவர்த்தி நயினார், நாவலர் நெடுஞ்செழியன் ஆகியோருடன் பங்கேற்று திருக்குறளார் சிறப்புச் சொற்பொழிவாற்றினார்.
வள்ளுவரின் குறள் மக்களிடம் வேகமாகப் பரவியது. இந்தி எதிர்ப்புக் கிளர்ச்சியும் தமிழ்ப் பாதுகாப்பு உணர்ச்சியும் மேலோங்கியிருந்த அக்காலகட்டத்தில் திருக்குறளாரின் திருக்குறள் புத்தகங்கள் ஆயிரக்கணக்கில் விற்பனையாயின.
பாரதிதாசன், ப.ஜீவானந்தம், காமராசர், டாக்டர் மு.வ., கி.ஆ.பெ.விசுவநாதம், ரா.பி.சேதுப்பிள்ளை, ந.மு.வேங்கடசாமி நாட்டார், நாவலர் சோமசுந்தர பாரதியார், குன்றக்குடி அடிகளார், கவியோகி சுத்தானந்த பாரதி, உ.வே.சா., மகாவித்வான் தண்டபாணி தேசிகர், சுவாமி சகஜானந்தா, சுவாமி விபுலானந்த அடிகளார், சர்.பி.டி.இராசன், சி.பா.ஆதித்தனார், கலைவாணர் என்.எஸ்.கிருஷ்ணன் உள்ளிட்ட தமிழறிஞர்களுடன் நட்புறவு கொண்டிருந்தார் திருக்குறளார்.
திருக்குறளாரின் பணியை “”குறட்பயன் கொள்ள நம்திருக் குறள்முனிசாமி சொல் கொள்வது போதுமே என புரட்சிக் கவிஞர் பாரதிதாசன் (1948) பாராட்டியுள்ளது குறிப்பிடத்தக்கது.
R D பர்மன் நினைவு தினம்
பஞ்சம் தா என்று அன்புடன் அழைக்கப்படும் இசை மேஸ்ட்ரோ ராகுல் தேவ் பர்மன், இந்தியா இதுவரை உருவாக்கிய சிறந்த மற்றும் பல்துறை இசையமைப்பாளர்களில் ஒருவராக வாதிடப்படுகிறார்.
புகழ்பெற்ற இசை மேவர் ராகுல் தேவ் பர்மன், பஞ்சம் டா என்று பிரபலமாக அறியப்பட்டவர், அவரது தனித்துவமான இசையமைப்பால் மில்லியன் கணக்கான இதயங்களை வென்றார். பாலிவுட் இதுவரை கண்டிராத மிகவும் திறமையான மற்றும் செல்வாக்கு மிக்க இசையமைப்பாளர்களில் ஒருவராக அவரை அழைப்பதில் தவறில்லை. ஜூன் 27, 1939 இல் பிறந்த ஆர்.டி. பர்மன், 331 படங்களுக்கு இசையமைத்துள்ளார், மேலும் அவற்றிலிருந்து வரும் எவர்கிரீன் பாடல்கள் இப்போதும் நாடு முழுவதும் உள்ள இசை ஆர்வலர்களுக்கு மிகவும் பிடித்தமானவை.
சுமார் 33 வருடங்கள் நீடித்த அவரது வாழ்க்கையில், பஞ்சம் தா இந்தி சினிமாவில் சில சிறந்த இசை ஸ்கோர்களை வழங்கியுள்ளார், மேலும் ஆராத்னா, யாதோன் கி பாராத், ஜூவல் திருடன், பியார் கா மௌசம், பஹாரோன் கே சப்னே, ஜூவல் திருடன் போன்ற திரைப்படங்களில் அதற்கான ஆதாரம் கிடைத்துள்ளது. மற்றும் பலர். இசை மேதை, துரதிர்ஷ்டவசமாக, ஜனவரி 4, 1994 அன்று தனது சொர்க்க வாசஸ்தலத்திற்குப் புறப்பட்டார். இன்று, அவரது 27வது நினைவுநாளில், அவருக்கு நமது மனமார்ந்த அஞ்சலி செலுத்தி, அவர் இயற்றிய ஐந்து பசுமையான பாடல்களைத் திரும்பிப் பார்க்கிறோம்.
ஹேமா மாலினி மற்றும் ராஜேஷ் கன்னா ஆகியோர் முக்கிய வேடங்களில் நடித்த குத்ரத் (1981) திரைப்படத்திற்காக பஞ்சம் தா இந்த எவர்கிரீன் பாடலை இயற்றினார். இன்றும் இசை ஆர்வலர்களை மயக்கும் பாடலை கிஷோர் குமார் பாடியுள்ளார்.
பஞ்சம் தா 1942: எ லவ் ஸ்டோரிக்கு இசையமைத்த இந்த அற்புதமான இசைக்காக சிறந்த இசை அமைப்பாளருக்கான பிலிம்பேர் விருதை வென்றார். இது இப்போதும் இசை ஆர்வலர்களிடையே தொடர்ந்து வெற்றிபெற்று வருகிறது, மேலும் 2019 ஆம் ஆண்டில் பாடலின் பெயரில் ஒரு திரைப்படத்திற்காக மறுதொடக்கம் பதிப்பு உருவாக்கப்பட்டது.
இது ஆர்டி பர்மனின் சிறந்த இசையமைப்பில் ஒன்றாகக் கருதப்படுகிறது. 1973 ஆம் ஆண்டு வெளியான யாதோன் கி பாராத் திரைப்படத்திற்காக ஆஷா போஸ்லே மற்றும் முகமது ரஃபி பாடிய பாடல்.
ஹம் கிசிஸே கும் நஹீன் (1977) திரைப்படத்தின் இந்தப் பாடல், ஆர்.டி. பர்மன் தனது தொழில் வாழ்க்கையில் உருவாக்கிய சிறந்த தலைசிறந்த படைப்புகளில் ஒன்றாகக் கருதப்படுகிறது.
ரமேஷ் சிப்பியின் ஷோலேயில் (1975) அமிதாப் பச்சன் மற்றும் தர்மேந்திரா மீது படமாக்கப்பட்டது, இந்தப் பாடல் தலைமுறைகள் கடந்தும் நட்பு கீதமாகத் தொடர்கிறது.
ஐந்து வெவ்வேறு குறிப்புகளில் அழக்கூடியவர் என்பதால் அவருக்கு பஞ்சம் என்று பெயர். மற்றொரு பதிப்பு என்னவென்றால், மூத்த இந்திய நடிகர் அசோக் குமார் புதிதாகப் பிறந்த ராகுல் பா என்ற எழுத்தை மீண்டும் மீண்டும் உச்சரிப்பதைப் பார்த்தபோது, அவர் பையனுக்கு பஞ்சம் என்று செல்லப்பெயர் வைத்தார்.
நீச்சலும் வாய் உறுப்பும் அவனது விருப்பமாக இருந்தன. அவர் ஒருமுறை கல்கத்தாவின் தாகுரியா ஏரிக்கு அருகிலுள்ள ஆண்டர்சன் கிளப்பில் தண்ணீர் பாலேவின் போது தண்ணீரில் மிதக்கும் போது வாய் ஆர்கனை வாசித்தார்.
பூத் பங்லா (1965) வெளியாவதற்கு முன்பே, சில அக்கம்பக்கத்து குழந்தைகள் ‘ஜாகோ சோனே வாலோன்’ பாடலை பஞ்சமிடமிருந்து கேட்டிருக்கிறார்கள். தோட்டத்தில் மாம்பழங்களைத் திருடிக்கொண்டிருந்த அவர்களை கையும் களவுமாகப் பிடித்து வீட்டுக்கு அழைத்துச் சென்று பாடலைக் கேட்க வைத்தார்.
பஞ்சம் மூன்று படங்களில் நடித்தார், பூத் பங்லா, பியார் கா மௌசம் (1967) மற்றும் பெங்காலி திரைப்படமான கயாக் (அதில் அவரே நடித்தார்). படோசனில் (1968) சுனில் தத் நடித்த பாத்திரத்தில் அவர் நடிக்கவிருந்தார், ஆனால் நடிப்பு மற்றும் இசையமைப்பிற்கு இடையே தேர்வு செய்யும்படி அவரது தந்தை கேட்டுக் கொண்டதால் பின்வாங்கினார்.
அவரது வாழ்நாள் முழுவதும், கிளாசிக்கல் (அமர் பிரேம், கினாரா) முதல் பிரபலமான (யாதோன் கி பாராத், ஜவானி திவானி) வரை அவரது இசையமைப்புகளின் புத்திசாலித்தனம் இருந்தபோதிலும், பஞ்சம் தேசிய விருதை வென்றதில்லை, இருப்பினும் பரிசு, மசூம் மற்றும் இஜாசத் அவர்களின் பாடலாசிரியர்கள் மற்றும் பாடகர்களைப் பெற்றனர். அதே விருது. அவரது முதல் ஃபிலிம்பேர் விருது கூட 1982 இல் சனம் தெரி காசம் படத்திற்காக கிடைத்தது, அவரது சிறந்ததை நெருங்கவில்லை. நிச்சயமாக, இப்போது சிறந்த அறிமுக இசையமைப்பாளருக்கான பிலிம்பேர் விருது ஆர்.டி.பர்மனின் பெயரால் வழங்கப்படுகிறது.
ஆர்.டி.பர்மன் தனது வீட்டு பால்கனியில் பல மணிநேரம் மழைத்துளிகளின் ஒலியை சரியாக பதிவு செய்வார்.
ஆர்டி பர்மன் சோடா பாட்டில்கள், ஹைட்ராலிக் விசையில் இயங்கும் மாவு ஆலைகள் போன்ற அன்றாட கருவிகளைப் பயன்படுத்தி இசையை உருவாக்குவார். உண்மையில், அவர் தனது இசைக்கலைஞர்களின் முதுகில் டிரம்ஸைப் பயன்படுத்துவார் என்று அறிக்கைகள் கூறுகின்றன, இதனால் அவர் தனது இசைக்கு தனித்துவமான ஒலியை உருவாக்க முடியும்.
அவரது தனிப்பட்ட வாழ்க்கையைப் பற்றி, RD பர்மன் 1966 இல் ரீட்டா படேலை மணந்தார், மேலும் 5 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு அவர்கள் பிரிந்தனர். 1980 இல், அவர் ஆஷா போஸ்லேவை மணந்து, இறக்கும் வரை அவருடன் வாழ்ந்தார்.
பர்மன் திரைப்படம் அல்லாத, ராக்-ஜாஸ் ஆல்பமான பன்டேராவையும் பதிவு செய்தார் (அதே பெயரில் உள்ள அமெரிக்க மெட்டல் இசைக்குழு அல்ல). இது 1984 இல் அமெரிக்காவில் பதிவு செய்யப்பட்டு மூன்று ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு வெளியிடப்பட்டது. இருப்பினும், இந்த ஆல்பம் இந்தியாவில் ஒரு சலசலப்பை உருவாக்கத் தவறியது, இது பஞ்சம் டாவின் விரக்தியை ஏற்படுத்தியது. பின்னர், கார்திஷ் (1993) இலிருந்து ரங் ரங்கீலி ராத்துக்கு முக்தா என்ற ஆல்பத்தின் பாடல்களில் ஒன்றைப் பயன்படுத்தினார்.
அவருக்கு ஒன்பது வயதாக இருந்தபோது, ஆர்.டி. பர்மன் தனது முதல் பாடலான ‘ஏ மேரி டோபி பலட் கே ஆ’ பாடலை இயற்றினார், அதை அவரது தந்தை பின்னர் ஃபந்தூஷ் (1956) திரைப்படத்தில் பயன்படுத்தினார்.